Chuyển đến nội dung chính

Cuộc "tháo chạy" của giới đầu cơ đất Củ Chi

Sau cơn sốt đất, giao du tại hồ hết các khu vực trên địa bàn Tp.HCM tuy chững lại nhưng không giảm sâu, riêng nhà đất Củ Chi lại có động thái đi xuống do dân đầu cơ, lướt sóng ào ạt bán tháo.

Theo căn hộ kenton node tìm hiểu của PV về tình hình giao tế tại các sàn nhà đất ở Củ Chi, mặc dù khuynh hướng bán ra trên thị trường tăng mạnh nhưng nhu cầu mua vào giảm đến 60% so với đợt cao điểm, thị trường khan hiếm người mua.

Tại một văn phòng nhận ký gửi nhà đất ở thị trấn Củ Chi, nhân viên cho biết mỗi ngày đều có ít ra 2-3 khách hàng liên can nhờ bán đất, đa phần là cần bán gấp trong thời kì từ 1-2 tháng và hài lòng đàm phán giá. Tuy nhiên theo nhân viên này, trừ khu vực trọng tâm thị trấn, đất vùng ven Củ Chi giờ bán không có người mua. Trong số 10 người đến giao thiệp thì có đến 8 người bán, chỉ có 2 người mua và cốt tử mua đất thổ cư trong khu trọng điểm.

Khu vực xã Bình Mỹ, tâm điểm giao tế nhà đất Củ Chi từng vấn lượng lớn giới đầu tư, người đến giao du mỗi ngày đông như đi chợ giờ chỉ còn thưa thớt 1-2 giao dịch. Số lượng đất cần bán ra gấp tại đây cũng chiếm khá nhiều.

Cuộc tháo chạy của giới đầu cơ đất Củ Chi

Thị trường nhà đất Củ Chi đã bước qua tuổi sốt nóng, giá

đang giảm mạnh. Ảnh: Phương Uyên

Loại hình bán ra nhiều và giao thiệp ế ẩm nhất ngày nay là đất nông nghiệp và đất thổ vườn. Loại đất này có diện tích lớn, vào đợt cao điểm nhiều nhà đầu tư mua vào, giá bị bơm lên quá cao so với giá trị thật. Hiện giờ, sản phẩm chưa lên được thổ cư hay không được phép tách thửa buộc phải bán lại với diện tích lớn nên rất kén người mua và còn tồn lại rất nhiều.

Đất nông nghiệp và đất thổ vườn cũng bị mất giá nhiều nhất. Các lô đất tầm 2.000-10.000m2 chào bán khó tìm được can ho dual key khách, nhiều chủ đất ưng ý giảm giá khá mạnh, từ 30-40% so với đỉnh giá đợt sốt đất nhưng không ra được hàng. Đa phần khách mua sản phẩm này là nhà đầu tư đến từ phía Bắc và giờ họ cũng đang nôn nóng muốn bán ra nhanh.

Theo ông Trần Văn Danh, một nhà đầu tư đến từ Hà Nội, dù đã chấp thuận giảm đến 30% giá bán so với đợt cao điểm tháng 4 nhưng hiện tại nhà đầu tư này vẫn mắc kẹt với lô đất gần 10.000m2 tại Củ Chi. “Giá tôi mua vào thấp hơn giá bán đợt cao điểm đến 50%, giờ giảm 30% tôi vẫn có lời và nếu thường ngày thì giá này sẽ ra hàng rất tốt. Tuy nhiên vấn đề là hiện nhiều nhà đầu tư cũng đang bán ra nên người mua có nhiều sự chọn lọc. Giữa đất ở Đà Nẵng và Tp.HCM, tôi đành phải bán đất ở Củ Chi do chẳng thể gánh cùng lúc 2 lô đất lớn vì cần tính sổ với ngân hàng”, ông Danh nói.

Cuộc tháo chạy của giới đầu cơ đất Củ Chi 1

Cảnh người người mua bán, giao dịch đất rộn rịp tại Củ Chi trước

đây nay đã không còn. Ảnh: Phương Uyên

Kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, giá đất tại Củ Chi hiện đã giảm khá mạnh. Đất thổ cư giảm từ 15-20%, đất nông nghiệp nhiều nơi giảm 30-40% so với thời điểm sốt. Đất nền tại tỉnh lộ 8 giá bán từ 11 triệu/m2 giờ chỉ còn 7-8 triệu/m2; đất thổ cư nội đô giá từ 22-26,8 triệu/m2 giảm xuống còn 20-25 triệu/m2. Đất nông nghiệp hiện vào khoảng 4,5-7 triệu/m2, giảm từ 700 nghìn - 2 triệu/m2. Khu vực xã Phước Vĩnh An giá từ 10-11,5 triệu/m2 xuống còn khoảng 7-9 triệu/m2; khu vực xã Nhuận Đức giá đất từ 5-7 triệu/m2, giờ chỉ còn khoảng 2-3 triệu/m2.

Khu vực xã Bình Mỹ, đất ngay mặt tiền đường giá từ mức 12-1 5 triệu/m2 giờ chỉ còn 9-12,5 triệu/m2, đất nông nghiệp từng bị thổi lên 4-5 triệu/m2 hiện quay đầu giảm còn 2-3,5 triệu/m2 nhưng không ai mua. Theo môi giới khu vực này, các lô đất trồng cây lâu năm diện tích 2.700-10.000m2 từng được hét giá 3-10 tỉ đồng giờ rơi xuống tầm 2-8 tỷ.

Tại khu vực xã Tân Thông Hội, giá đất đang từ mức 9-11 triệu/m2 cũng giảm xuống còn 6-8 triệu/m2; đất thổ vườn còn tầm 2-3,7 triệu/m2, giảm từ 500-800 nghìn/m2.

Tại xã Nhuận Đức, đất thổ vườn làng nhàng giảm từ 20-30%, xuống còn 1-1,2 triệu/m2. Các tuyến đường Kha Vạn Cân, Trần Văn Chẩm, Võ Văn Bích, Lê Văn Khương, tỉnh lộ 15, tỉnh lộ 8, quốc lộ 22… đất thổ cư đều có giá giảm làng nhàng từ 10-15%, đất thổ vườn giảm tầm 20% và đất nông nghiệp giảm đến 30%.

duyên cớ cốt dẫn đến tình trạng giảm giá đất tại huyện Củ Chi là do các nhà đầu tư đua nhau bán chốt lời. thời điểm đầu năm khi đất sốt, đất Củ chi bị "bơm" giá lên cao, khách mua lúc đó lại đẵn là dân đầu tư lướt sóng. hiện thời đất hết sốt, họ tìm cách bán ra nhanh nên giao thiệp rơi vào 1 chiều, bán nhiều mua ít. Đặc biệt, đất được các nhà đầu tư mua để đón đầu các dự án khủng hiện quay đầu giảm nhiều nhất.

thời gian trước phần đông nhà đầu tư mua lướt sóng nhưng hiện nhiều người ra hàng không kịp, giờ giá quay đầu giảm trong khi quỹ đất Củ Chi vẫn còn nhiều nên nhà đầu tư buộc phải chốt lời hoặc cắt lỗ. Những nhà đầu tư lướt sóng bằng vốn vay ngân hàng buộc phải bán nhanh nhưng thị trường hiện đã nguội, nhu cầu mua giảm. Nếu nhà đầu tư chấp nhận bán lỗ sâu thì vẫn có thể tìm được người mua, nhưng hầu hết trong số họ đều không muốn bán lỗ mà chỉ bán với giá mua vào nên khách mua không hứng thú.

Phương Uyên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làn sóng "đánh bắt xa bờ" của các doanh nghiệp địa ốc Sài Gòn

điển hình cho xu hướng này là Công ty Novaland, một trong những đại gia bất động sản nằm trong top 3 tại Sài Gòn năm 2018. Điểm mới của doanh nghiệp trong năm nay là mở rộng khuôn khổ kinh doanh, xuất hiện thêm kênh phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Các thành thị du lịch như: Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang - Cam Ranh, Đà Lạt, Bình Thuận - Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu - Côn Đảo, Cần Thơ và Phú Quốc là những địa bàn mà doanh nghiệp này đang nhắm tới. Một dự án nghỉ dưỡng của Novaland tại Cần Thơ. Ảnh: N.V Với kế hoạch lấn sân sang thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, tại đại hội cổ đông thường niên diễn ra cuối tháng 3/2018, Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt công bố quyết định chấp thuận mua lại 99% vốn góp của các cổ đông đang sở hữu tại Công ty CP ĐK Phú Quốc. "Việc xây dựng dự án bất động sản du lịch nằm trong chiến lược đầu tư phát triển dài hạn của công ty. Dự án tại Phú Quốc cũng s

Cơn sốt đất đặc khu: "Hòn lửa" sẽ vỡ trên tay người cuối cùng?

Các nhân tố tác động đến giá nhà đất Giá bất động sản (BĐS) nói chung và nhà đất nói riêng phụ thuộc khá lớn vào quan hệ cung - cầu trên thị trường. Khi cầu vượt cung, giá bị đẩy lên cao và ngược lại. Bên cạnh đó, giá cả còn phụ thuộc vào những nhân tố bắt nguồn từ những khuyết tật của thị trường như "đầu cơ", "độc quyền", "cạnh tranh không lành mạnh"... Theo đó, giá BĐS chịu tác động bởi 3 nhóm nhân tố chính: Thứ nhất là nhóm yếu tố tự nhiên, đặc biệt là vị trí của BĐS. Giá trị của BĐS càng lớn khi khả năng sinh lời do yếu tố vị trí BĐS mang lại càng cao. Mỗi BĐS luôn có 2 loại vị trí là vị trí tương đối và vị trí tuyệt đối, đều có vai trò quan yếu trong việc xác lập giá trị của BĐS. Giá trị những BĐS nằm tại trung tâm thành thị sẽ lớn hơn những BĐS cũng loại nằm tại vùng ven (vị trí tương đối). Những BĐS nằm tại các ngã 3, ngã 4, trên trục liên lạc quan trọng có giá trị cao hơn những BĐS nằm tại vị trí khác (vị trí

Hải Phòng đề xuất xây cầu vượt biển thứ 2 với kinh phí 7.000 tỷ đồng

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 3/7, chủ toạ UBND TP. Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng cho biết, thị thành có chủ trương đầu tư cầu Tân Vũ - Lạch Huyện số 2 với số vốn hơn 7.000 tỷ đồng lấy từ ngân sách địa phương. Ông Tùng nói: "yêu cầu các Bộ, ngành và Chính phủ sớm xem xét, duyệt chủ trương đầu tư để tỉnh thành sớm triển khai xây dựng cây cầu này". Cũng theo ông, sau khi cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (cây cầu dài nhất Đông Nam Á) được đưa vào sử dụng vào tháng 9/2017, hai bến cảng tại cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng được khánh thành và sự phát triển du lịch tại đảo Cát Bà, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện đã xuất hiện tình trạng quá tải. Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Ảnh: Giang Chinh Cũng theo ông Tùng, với một nhà máy sinh sản ô tô và cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, khu vực huyện đảo Cát Hải đang phát triển rất sôi động. nên chi, thành thị yêu cầu Thủ tướng đồng ý bổ sung trạm điện 220kV tại khu v