Chuyển đến nội dung chính

Doanh nghiệp địa ốc tạo khác biệt bằng căn hộ bảo vệ sức khỏe

Đầu tháng 4 vừa qua, thị trường địa ốc khu Nam Sài Gòn đón nhận dòng sản phẩm mới khi Công ty Hưng Lộc Phát ra mắt dòng căn hộ tốt cho sức khỏe "detox and healthy" tại dự án Green Star Sky Garden, thuộc khu phức hợp Hưng Phát Green Star.

Đại diện Hưng Lộc Phát cho biết, khác với các chung cư mà doanh nghiệp đã khai triển trước đó, dòng sản phẩm này có thể giúp cư dân cải thiện sức khỏe, chăm nom sắc nhờ quy hoạch đa mảng xanh cùng nhiều thiết bị hiện đại. Cụ thể quờ quạng 903 căn hộ tung ra đợt này đều trang bị máy lọc không khí trong phòng.

"Ngoài tác dụng loại bỏ yếu tố nhiễm khuẩn trong không khí, hệ thống lọc khí chuyên dụng của chúng tôi còn có thể khử các hạt bụi siêu mịn, giúp cư dân duy trì hệ hô hấp khỏe mạnh", đại diện Hưng Lộc Phát chia sẻ.

Chủ đầu tư Green Star Sky Garden cho biết sẽ chi hàng nghìn tỷ đồng chỉ riêng cho các tiện ích sức khỏe.

Chủ đầu tư Green Star Sky Garden cho biết sẽ chi hàng nghìn tỷ đồng chỉ riêng cho các tiện ích sức khỏe.

Bên cạnh đó loại sơn dùng trong nhà có khả năng kháng khuẩn, hạn chế tối đa tình trạng ẩm ướt, nấm mốc ngay cả ở những nơi có nguy cơ cao như phòng tắm, bồn bếp...

Trong phòng tắm của mỗi căn hộ đều trang bị máy xông hơi nano hồng ngoại để gia chủ thoải mái thư giãn, trông nom thân bình phục sức khỏe. Cư dân có thể uống nước ngay tại vòi nhờ hệ thống lọc nước ion loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, độc tố, kim khí nặng...

Bên cạnh các trang bị bên trong căn hộ, chủ đầu tư chi gần 600 tỷ đồng để phát triển 11.000m2 cây xanh, mặt nước trong dự án. Ước tính mảng xanh này giúp lọc 56 triệu lít không khí và giúp nhiệt độ bên trong khu vực thấp hơn mức bên ngoài. Doanh nghiệp còn dành diện tích tương đương hàng chục căn hộ để phát triển tổ hợp vườn cảnh nhiệt đới và thác nước liên hoàn trong lòng tòa nhà.

Theo giới chuyên gia bất động sản, việc các doanh nghiệp đưa ra thông điệp hướng tới sức khỏe làm điểm nhấn chủ đạo cho các dự án địa ốc xuất hành từ nhu cầu thực tiễn cần môi trường sống khỏe trước nguy cơ ô nhiễm tăng cao.

Báo cáo từ Savills ghi nhận "wellness" đang là khuynh hướng mới trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng toàn cầu, bên cạnh các dịch vụ liên quan đến ăn uống, tạm trú, thư giãn, thế giới đã xuất hiện các resort wellness, resort spa...

"Các mô hình mới tuy phát triển mạnh mẽ trên thế giới nhưng hiện vẫn chưa xuất hiện nhiều tại thị trường nội địa", ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels nhận định.

Làn sóng này cũng mau chóng lan từ những khách sạn, resort nghỉ dưỡng xa xỉ sang căn hộ, bởi ngày càng có nhiều người có nhu cầu được tăng cường sức khỏe tại nhà.

Chẳng hạn, diễn viên Leonardo DiCaprio - vai nam chính trong bộ phim Titanic , đã sở hữu một căn hộ trong tòa nhà Delos ở Greenwich Village, New York. Đây là một dự án phối hợp giữa tiêu chuẩn xanh và tiện ích săn sóc sức khỏe cho cư dân.

Căn hộ của Leonardo DiCaprio trang bị hàng loạt tính năng coi ngó sức khỏe như hệ thống chiếu sáng Circadian cung cấp ánh sáng năng lượng vào buổi sáng, đèn tia cực tím giúp khử trùng không khí, hệ thống sàn đứng hỗ trợ phong độ và vòi sen vitamin C coi ngó da và tóc.

Mô hình căn hộ sức khỏe thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng thời gian qua.

Mô hình căn hộ sức khỏe cuộn sự chú ý của nhiều khách hàng thời gian qua.

Bà Bùi Nguyễn Huyền Trang - Giám đốc thị trường Việt Nam của JLL trông coi thị trường ngày nay vẫn tuân theo phát triển bền vững tiết kiệm năng lượng dùng, giảm thiểu rác thải, tạo môi trường xanh.

"Tuy nhiên, tôi tin tưởng.# nguyên tố khỏe sẽ là thiên hướng mới trong tương lai. Mô hình căn hộ hướng đến sức khỏe đòi hỏi nhiều vốn đầu tư ban đầu nhưng người dân có nhu cầu nên thị trường sẽ phải chuyển dịch", bà Trang nhận định.

Đánh giá về sự phát triển của căn hộ "wellness", ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho rằng có một trở ngại là mô hình này chưa được chuẩn hóa. Ngay với tiêu chuẩn công trình xanh, Việt Nam cũng phải mất thời kì dài mới đưa ra được bộ tiêu chí LOTUS - do Hội đồng Công trình xanh Việt Nam nghiên cứu và phát hành.

hiện tại, cả nước ứng dụng đồng thời LOTUS và các chứng chỉ quốc tế như LEED, EDGE, Green Mark. Tính đến cuối năm 2017, Hội đồng công trình Xanh Việt Nam cho biết có chưa đến 100 công trình đạt được một trong các chuẩn này.

"Các chủ đầu tư có xu thế tăng càng nhiều tiện ích càng tốt để tăng tính cạnh tranh và tạo sự khác biệt trong thị trường. Tuy nhiên, việc nó chưa được chuẩn hóa có thể gây tổn hại đến lợi ích của người tiêu dùng", ông Châu nhận định.

Hơn nữa, việc đầu tư cho căn hộ "wellness" đòi hỏi khá nhiều phí tổn. Đơn cử tại Green Star Sky Garden, chủ đầu tư cường thịnh Phát ước lượng sẽ cần đến 3.000 tỷ đồng để hoàn thiện các tiện ích như cam kết.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - giám đốc điều hành Công ty CP Sài Gòn Triển Vọng - Savista, đánh giá đây là một tín hiệu tốt cho thị trường, khi các chủ đầu tư đã chú trọng hướng đến nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Nhưng khi đưa ra cam kết, doanh nghiệp cần chũm thực hiện đúng về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

"Các chủ đầu tư phải cân nhắc để căn hộ vừa đáp ứng được nhu cầu ngày một cao của người tiêu dùng, nhưng vẫn đảm bảo là nằm trong khả năng chi trả của họ", ông Dũng khẳng định.

Ánh Thúy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kiệt tác để đời từ Chủ tịch Tân Hoàng Minh kín tiếng

Thị trường bất động sản nửa đầu năm 2018 đánh dấu sự ra đời của nhiều dự án được cho là có tiềm năng và chất lượng. Tuy nhiên, có một dự án khá đình đám, khơi gợi được sự tò mò vì không ít lần xuất hiện trên báo chí với nhiều quan điểm khác nhau, tích cực nhiều mà tiêu cực cũng không ít. Tuy nhiên, Palm City dù theo quan điểm nào thì một sự thực mà ít người có thể phản biện đó là dự án này luôn được gắn với những mỹ từ như “tòa nhà dát vàng”, “dự án bí ẩn”, hay biệt danh “dự án bất động sản lâu lâm thời đại”. Dự án D’. Palais Louis được mệnh danh là “tòa nhà dát vàng” Nói vậy để đủ thấy sức nóng, sự vấn của D’. Palais Louis, một kiệt tác từ bàn tay ông chủ Đỗ dũng mãnh của Tập đoàn Tân Hoàng Minh trong suốt 10 năm ròng. Ấn tượng trước nhất khi vừa đặt chân đến số 6 đại lộ Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy – Hà vi tri du an kenton node Nội) là cảm giác hoang mang vì không hiểu đây là tòa căn hộ chun...

Giá thuê văn phòng tại Tp.HCM tiếp tục tăng mạnh

Do không có nguồn cung văn phòng hạng A mới chào thuê nên tổng nguồn cung văn phòng Hạng A trong quý II không đổi với 382.763 m2. Hạng B chỉ tăng thêm 968 m2 sàn từ tòa nhà Viettel Complex do mở rộng diện tích cho thuê ngoài. Nguồn cung hạn chế khiến cho giá chào thuê văn phòng Hạng A và Hạng B đều tăng mạnh so với quý trước và năm trước. Cụ thể, giá chào thuê văn phòng Hạng A tăng đến 7% so với quý trước Palm Heights và 17% so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ lấp đầy tại các toà nhà mới mau chóng đạt 100% khiến nguồn cung ngày một khan hiếm. rưa rứa, giá chào thuê của Hạng B tuy không tăng bằng Hạng A nhưng cũng cao hơn 7,3% so với năm trước. Diện tích văn phòng tại các toà nhà mới mau chóng được thị trường tiếp thụ tới 95%. Tỷ lệ trống của cả Hạng A và Hạng B đều dưới 5%. Tại một vài toà nhà Hạng B, một số khách thuê chuyển ra để tìm mặt bằng mới ở những vị trí đắc địa hơn hoặc mở rộng diện tích, nhưng ảnh hưởng không đáng kể lên thị trường. Nhu cầu thuê đa số vẫn...