Chuyển đến nội dung chính

Cư dân Hoà Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Theo đó, cách đây 4 năm, chung cư cao cấp Hòa Bình Green City do Công ty TNHH Hòa Bình (do Nguyễn Hữu Đường giữ chức chủ toạ HĐQT) làm chủ đầu tư mở bán và được quảng bá là chung cư cao cấp 6 sao, với chất lượng xây dựng cao, chất lượng dịch vụ hoàn hảo và giá bán căn hộ là 40 triệu đồng/m2.

Cư dân Hoà Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư
Cư dân Hoà Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư trong nắng nóng 40 độ

Thế nhưng đã gần 4 năm sau ngày bàn giao nhưng phần đông cư dân tại đây vẫn chưa nhận được sổ đỏ. Cư dân đã nhiều lần phản chiếu quan điểm trong các cuộc họp với Ban quản lý và Chủ đầu tư nhưng vẫn không được giải quyết.

Theo phản ảnh của các cư dân, chất lượng dịch vụ của tòa nhà ngày một xuống cấp, việc bảo hành bảo trì theo hiệp đồng chậm chạp, xâm lấn không gian chung. Đáng nói là chủ đầu tư có lộ trình cắt giảm các tiện ích của dân cư như: Điều hòa sảnh, điện nhà tiêu, thông gió tầng hầm… Điều này không chỉ ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng cuộc sống cư dân trong những ngày hè nắng nóng mà còn dấy lên những lo ngại các nguy cơ cháy nổ.

Cư dân Hoà Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư 1
Không chỉ có người lớn, nữ giới mà rất nhiều trẻ nhỏ cũng tham gia

việc phản đối chủ đầu tư trong buổi sáng ngày 1/7

Chị Vy - một cư dân tại Hòa Bình Green City bức xúc cho biết: "Khi mua nhà, dự án được truyền bá là chung cư có chất lượng 6 sao. Tôi mua nhà với giá gần 40 triệu đồng/m2 nhưng hiện thời vào ở lại cảm thấy nó đang biến dần thành khu nhà ở thấp cấp thì thật khó chấp thuận".

"Không hiểu vì lý do gì mà cư dân đã về sinh sống 3 năm nay nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư tổ chức hội nghị để thành lập Ban quản trị chung cư. Chính cho nên mà số tiền quỹ bảo trì theo ước lượng của dự án TNR Ever Green cư dân là khoảng 40 tỷ đồng vẫn đang do chủ đầu tư nắm giữ", ông Nguyễn Thái Hòa, chủ căn hộ 1012 – tòa B2H2 cho hay.

Cư dân Hoà Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư 2
Theo các cư dân, chất lượng dịch vụ tại các tòa nhà đang kém dần

Dự án Hòa Bình Green City là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp phối hợp trọng tâm thương nghiệp có quy mô 2 tòa tháp cao 27 tầng, xây dựng trên diện tích đất 1,7ha tại số 505 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Năm 2013, dự án này từng khiến cả thị trường BĐS xôn xao khi trở thành chung cư Việt Nam trước nhất mạ vàng lan can và cầu thang máy.

Khi bắt đầu xây dựng Hòa Bình Green City, ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch HĐQT Hòa Bình từng nói: "Chủ đầu tư không cam kết mạ vàng lan can, thang máy nhưng để căn hộ đạt tiêu chuẩn 6 sao chủ đầu tư đã quyết định mạ vàng cho công trình, để vừa khẳng định sự vĩnh cửu, vì vàng không bị oxy hóa, vừa tăng dual key la gi thêm giá trị cho căn hộ, mà người mua hoàn toàn không phải trả thêm hoài này".

Thế nhưng từ sau khi đi vào hoạt động, dự án Hòa Bình Green City đã bị dính nhiều lùm xùm như: khai triển xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng, tự tiện xây dựng hai ngôi chùa trên nóc hai tòa nhà, chưa nộp thuế nhưng vẫn hoàn thiện xong phần móng, xây dựng làm nứt nhà dân…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làn sóng "đánh bắt xa bờ" của các doanh nghiệp địa ốc Sài Gòn

điển hình cho xu hướng này là Công ty Novaland, một trong những đại gia bất động sản nằm trong top 3 tại Sài Gòn năm 2018. Điểm mới của doanh nghiệp trong năm nay là mở rộng khuôn khổ kinh doanh, xuất hiện thêm kênh phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Các thành thị du lịch như: Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang - Cam Ranh, Đà Lạt, Bình Thuận - Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu - Côn Đảo, Cần Thơ và Phú Quốc là những địa bàn mà doanh nghiệp này đang nhắm tới. Một dự án nghỉ dưỡng của Novaland tại Cần Thơ. Ảnh: N.V Với kế hoạch lấn sân sang thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, tại đại hội cổ đông thường niên diễn ra cuối tháng 3/2018, Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt công bố quyết định chấp thuận mua lại 99% vốn góp của các cổ đông đang sở hữu tại Công ty CP ĐK Phú Quốc. "Việc xây dựng dự án bất động sản du lịch nằm trong chiến lược đầu tư phát triển dài hạn của công ty. Dự án tại Phú Quốc cũng s

Cơn sốt đất đặc khu: "Hòn lửa" sẽ vỡ trên tay người cuối cùng?

Các nhân tố tác động đến giá nhà đất Giá bất động sản (BĐS) nói chung và nhà đất nói riêng phụ thuộc khá lớn vào quan hệ cung - cầu trên thị trường. Khi cầu vượt cung, giá bị đẩy lên cao và ngược lại. Bên cạnh đó, giá cả còn phụ thuộc vào những nhân tố bắt nguồn từ những khuyết tật của thị trường như "đầu cơ", "độc quyền", "cạnh tranh không lành mạnh"... Theo đó, giá BĐS chịu tác động bởi 3 nhóm nhân tố chính: Thứ nhất là nhóm yếu tố tự nhiên, đặc biệt là vị trí của BĐS. Giá trị của BĐS càng lớn khi khả năng sinh lời do yếu tố vị trí BĐS mang lại càng cao. Mỗi BĐS luôn có 2 loại vị trí là vị trí tương đối và vị trí tuyệt đối, đều có vai trò quan yếu trong việc xác lập giá trị của BĐS. Giá trị những BĐS nằm tại trung tâm thành thị sẽ lớn hơn những BĐS cũng loại nằm tại vùng ven (vị trí tương đối). Những BĐS nằm tại các ngã 3, ngã 4, trên trục liên lạc quan trọng có giá trị cao hơn những BĐS nằm tại vị trí khác (vị trí

Hải Phòng đề xuất xây cầu vượt biển thứ 2 với kinh phí 7.000 tỷ đồng

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 3/7, chủ toạ UBND TP. Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng cho biết, thị thành có chủ trương đầu tư cầu Tân Vũ - Lạch Huyện số 2 với số vốn hơn 7.000 tỷ đồng lấy từ ngân sách địa phương. Ông Tùng nói: "yêu cầu các Bộ, ngành và Chính phủ sớm xem xét, duyệt chủ trương đầu tư để tỉnh thành sớm triển khai xây dựng cây cầu này". Cũng theo ông, sau khi cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (cây cầu dài nhất Đông Nam Á) được đưa vào sử dụng vào tháng 9/2017, hai bến cảng tại cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng được khánh thành và sự phát triển du lịch tại đảo Cát Bà, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện đã xuất hiện tình trạng quá tải. Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Ảnh: Giang Chinh Cũng theo ông Tùng, với một nhà máy sinh sản ô tô và cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, khu vực huyện đảo Cát Hải đang phát triển rất sôi động. nên chi, thành thị yêu cầu Thủ tướng đồng ý bổ sung trạm điện 220kV tại khu v