Chuyển đến nội dung chính

Tin tức, dự án BĐS nổi bật tuần từ 18/6-23/6/2018



Tin BĐS trổi

- Đua nhau rao bán cắt lỗ đất đặc khu : Sau khi cơn sốt đất nền đi qua và các thông báo điều chỉnh mới về đặc khu của Chính phủ được công bố, thị trường xuất hiện nhiều thông tin bán cắt lỗ nhà đất tại Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong, những nơi dự kiến sẽ trở thành đặc khu trong ngày mai.

Tin tức, dự án BĐS nổi bật tuần từ 18/6-23/6/2018

thông báo lùi thời gian khai triển đặc khu khiến giá đất nền tại những nơi

dự kiến trở nên đặc khu kinh tế giảm mạnh. Ảnh minh họa

- Đất thổ cư Nam Từ Liêm không “có cửa” cho nhà đầu tư lướt sóng: Dù hiện trạng thành phố hóa và tốc độ xây dựng thành phố cao nhưng quỹ đất thổ cư của Nam Từ Liêm chưa đến mức kiệt. Các lô đất vẫn nằm tản mác, xen kẽ trong các khu dân cư. Phường Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2 và Mễ Trì đang là 3 khu vực có giá đất cao nhất quận Nam Từ Liêm.

- Đất nền Sài Gòn chỉ bớt "nóng", giá không giảm mạnh : Từ khoảng tháng 5/2018, cơn sốt đất nền tại một số khu vực của Tp.HCM bớt nóng, so với trước, lượng giao tiếp đã giảm thấy rõ. Một số dự báo cho rằng, sắp tới giá đất nền sẽ giảm mạnh, thậm chí nhà đầu tư buộc phải bán tháo để thoát hàng. Dự báo này liệu có đúng?

- Chung cư Hà Nội gặp khó về thanh khoản: Suốt hai tháng nay, nhiều dự án tại Hà Nội vẫn gặp khó về thanh khoản dù chủ đầu tư đẩy mạnh khuyến mại, tăng thưởng nóng để hút môi giới...

- giao dịch nhà đất Nhơn Trạch giảm nhiệt : Sau thời gian dài liên tiếp đón sóng đầu tư, đến tháng cuối quý II/2018, giao thiệp nhà đất tại thị trường Nhơn Trạch đã chững lại, thị trường dần giảm nhiệt.

Dự án BĐS trội

- Danh sách loạt dự án BĐS lớn vừa được Hà Nội duyệt chủ trương : Tại hội nghị “Hà Nội 2018 - cộng tác Đầu tư và Phát triển” tổ chức ngày 17/6, TP. Hà Nội đã trao quyết định chấp nhận chủ trương đầu tư và giấy chứng thực đầu tư cho 71 dự án, trong đó có nhiều dự án bất động sản (BĐS) quy mô lớn.

Tin tức, dự án BĐS nổi bật tuần từ 18/6-23/6/2018 1

Dự án thành vi tri Kenton Node phố sáng ý nằm trong danh sách được Hà Nội duyệt

chủ trương đầu tư ngày 17/6. Ảnh minh họa

- TP. Hà Nội muốn đổi gần 40ha "đất vàng" lấy 2,85km đường : Mới đây, UBND TP. Hà Nội vi tri de la sol đã ban hành hình định số 2790/QĐ-UBND về việc duyệt y điều chỉnh Đề xuất dự án Xây dựng tuyến đường từ đường Lê Trọng Tấn đến đường vòng đai 3, quận Thanh Xuân theo hình thức giao kèo BT.

- Tiếp tục đổi 60ha "đất vàng" Hà Nội lấy hơn 1,6km đường : Ngày 17/6, lãnh đạo TP. Hà Nội đã trao Quyết định bằng lòng chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư cho 71 dự án. Trong đó có dự án đầu tư hạ tầng giao thông tuyến đường Minh Khai-Vĩnh Tuy-Yên Duyên (đoạn nối từ đường Minh Khai đến đường đai 2,5).

- Tp.HCM có thêm 2 dự án nhà ở xã hội tại quận 4 : Mới đây, UBND Tp.HCM đã chấp thuận chủ trương thực hành dự án xây dựng nhà ở tầng lớp tại số 360 đường Bến Vân Đồn, phường 1 và tại số 61B, đường số 16, phường 4, quận 4, nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở tầng lớp của người dân trên địa bàn thành phố.

- Tp.HCM xây 10.000 căn NOXH, đủ cho tuốt người dân bị giải tỏa : Với chủ trương này, một chỗ ở ổn định sẽ không chỉ là mơ ước với những người dân đang sống nhất thời tại các khu quy hoạch, kể cả những hộ không đủ điều kiện tái định cư.

TH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làn sóng "đánh bắt xa bờ" của các doanh nghiệp địa ốc Sài Gòn

điển hình cho xu hướng này là Công ty Novaland, một trong những đại gia bất động sản nằm trong top 3 tại Sài Gòn năm 2018. Điểm mới của doanh nghiệp trong năm nay là mở rộng khuôn khổ kinh doanh, xuất hiện thêm kênh phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Các thành thị du lịch như: Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang - Cam Ranh, Đà Lạt, Bình Thuận - Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu - Côn Đảo, Cần Thơ và Phú Quốc là những địa bàn mà doanh nghiệp này đang nhắm tới. Một dự án nghỉ dưỡng của Novaland tại Cần Thơ. Ảnh: N.V Với kế hoạch lấn sân sang thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, tại đại hội cổ đông thường niên diễn ra cuối tháng 3/2018, Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt công bố quyết định chấp thuận mua lại 99% vốn góp của các cổ đông đang sở hữu tại Công ty CP ĐK Phú Quốc. "Việc xây dựng dự án bất động sản du lịch nằm trong chiến lược đầu tư phát triển dài hạn của công ty. Dự án tại Phú Quốc cũng s

Cơn sốt đất đặc khu: "Hòn lửa" sẽ vỡ trên tay người cuối cùng?

Các nhân tố tác động đến giá nhà đất Giá bất động sản (BĐS) nói chung và nhà đất nói riêng phụ thuộc khá lớn vào quan hệ cung - cầu trên thị trường. Khi cầu vượt cung, giá bị đẩy lên cao và ngược lại. Bên cạnh đó, giá cả còn phụ thuộc vào những nhân tố bắt nguồn từ những khuyết tật của thị trường như "đầu cơ", "độc quyền", "cạnh tranh không lành mạnh"... Theo đó, giá BĐS chịu tác động bởi 3 nhóm nhân tố chính: Thứ nhất là nhóm yếu tố tự nhiên, đặc biệt là vị trí của BĐS. Giá trị của BĐS càng lớn khi khả năng sinh lời do yếu tố vị trí BĐS mang lại càng cao. Mỗi BĐS luôn có 2 loại vị trí là vị trí tương đối và vị trí tuyệt đối, đều có vai trò quan yếu trong việc xác lập giá trị của BĐS. Giá trị những BĐS nằm tại trung tâm thành thị sẽ lớn hơn những BĐS cũng loại nằm tại vùng ven (vị trí tương đối). Những BĐS nằm tại các ngã 3, ngã 4, trên trục liên lạc quan trọng có giá trị cao hơn những BĐS nằm tại vị trí khác (vị trí

Hải Phòng đề xuất xây cầu vượt biển thứ 2 với kinh phí 7.000 tỷ đồng

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 3/7, chủ toạ UBND TP. Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng cho biết, thị thành có chủ trương đầu tư cầu Tân Vũ - Lạch Huyện số 2 với số vốn hơn 7.000 tỷ đồng lấy từ ngân sách địa phương. Ông Tùng nói: "yêu cầu các Bộ, ngành và Chính phủ sớm xem xét, duyệt chủ trương đầu tư để tỉnh thành sớm triển khai xây dựng cây cầu này". Cũng theo ông, sau khi cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (cây cầu dài nhất Đông Nam Á) được đưa vào sử dụng vào tháng 9/2017, hai bến cảng tại cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng được khánh thành và sự phát triển du lịch tại đảo Cát Bà, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện đã xuất hiện tình trạng quá tải. Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Ảnh: Giang Chinh Cũng theo ông Tùng, với một nhà máy sinh sản ô tô và cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, khu vực huyện đảo Cát Hải đang phát triển rất sôi động. nên chi, thành thị yêu cầu Thủ tướng đồng ý bổ sung trạm điện 220kV tại khu v