Chuyển đến nội dung chính

Làn sóng "đánh bắt xa bờ" của các doanh nghiệp địa ốc Sài Gòn

điển hình cho xu hướng này là Công ty Novaland, một trong những đại gia bất động sản nằm trong top 3 tại Sài Gòn năm 2018. Điểm mới của doanh nghiệp trong năm nay là mở rộng khuôn khổ kinh doanh, xuất hiện thêm kênh phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Các thành thị du lịch như: Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang - Cam Ranh, Đà Lạt, Bình Thuận - Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu - Côn Đảo, Cần Thơ và Phú Quốc là những địa bàn mà doanh nghiệp này đang nhắm tới.

Làn sóng đánh bắt xa bờ của các doanh nghiệp địa ốc Sài Gòn
Một dự án nghỉ dưỡng của Novaland tại Cần Thơ. Ảnh: N.V

Với kế hoạch lấn sân sang thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, tại đại hội cổ đông thường niên diễn ra cuối tháng 3/2018, Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt công bố quyết định chấp thuận mua lại 99% vốn góp của các cổ đông đang sở hữu tại Công ty CP ĐK Phú Quốc.

"Việc xây dựng dự án bất động sản du lịch nằm trong chiến lược đầu tư phát triển dài hạn của công ty. Dự án tại Phú Quốc cũng sẽ góp phần tích cực vào việc gia tăng doanh thu của công ty lên cột mốc 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng trong năm 2018", Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt tỏ bày kiên tâm thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển và kinh doanh dự án bất động sản tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tương tự, kế hoạch mở rộng địa bàn phát triển tỉnh thành về hướng Long An và cả phía Bắc cũng được Công ty CP đầu tư Nam Long tiết lậu tại đại hội cổ đông thường niên vừa diễn ra trong tháng 4/2018. Bên cạnh kế hoạch Bắc tiến, đặt chân ra địa bàn Hà Nội, Hải Phòng, tham vọng mở mang về phía Nam của doanh nghiệp cũng đầy triển vọng.

Làn sóng đánh bắt xa bờ của các doanh nghiệp địa ốc Sài Gòn 1
Phối cảnh dự án tại Long An của Nam Long

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Quang, chủ toạ HĐQT Nam Long, dự án Waterpoint có quy mô 355ha tại Long An đang được nhà đầu tư ngoại xúc tiến đàm phán và doanh nghiệp sẽ triển khai siêu dự án này trong năm 2018 với sản phẩm đầu tiên thuộc phân khúc nhà ở vừa túi tiền.

"Việc doanh nghiệp mở mang về vùng đất phía Nam đô thị là bước đi hợp lý trong bối cảnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông tại Long An có kết nối tốt với Sài Gòn, đặc biệt là quỹ đất đẹp lân cận Tp.HCM càng ngày càng đắt đỏ. Giá đất tại Sài Gòn liên tiếp leo thang với những "cơn sốt" kéo dài càng khiến doanh nghiệp quyết tâm kích hoạt dự án 355ha tại Long An", ông Quang phân tích.

Dù có trụ sở tại Sài Gòn nhưng trong quý II/2018, Công ty Thăng Long Real đã tái phát động dự án tại Nhơn Trạch (Đồng Nai). Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn kiên tâm tạo lập cộng đồng tại địa bàn xa Tp.HCM bằng dòng sản phẩm nhà phố xây sẵn, có dân về ở hoặc cam kết khách thuê.

Mấy năm gần đây, Công ty Bất động sản Eximrs cũng giao hội đánh mạnh mảng môi giới bất động sản ở Đồng Nai. Công ty này liên tục chào bán hàng nghìn sản phẩm đất nền tại khu thành phố Long Hưng, gần ngã ba Vũng Tàu, đoạn có kết nối với tuyến metro trước tiên của Tp.HCM qua địa phận Bình Dương và Đồng Nai.

Ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Công ty đầu tư Phú Vinh cho biết, làn sóng đại gia địa ốc Sài Gòn đua nhau mở mang địa bàn ra các thị thành khác để phát triển dự án mới đang ngày càng rần rộ. Theo ông Chánh, có nhiều lý do khiến cuộc đua "đánh bắt xa bờ" trở thành sôi động trong giai đoạn hiện thời.

Một là, phí tổn đất tại Tp.HCM đã vươn lên ngưỡng cực kỳ đắt đỏ, cách rất xa so với giá đất ở những khu vực vùng ven, lân cận hoặc các tỉnh thành khác. Điều này khiến cho hoài đầu vào tại Tp.HCM bị đội lên, trong khi phí tổn đầu tư tại các địa bàn xa Sài Gòn hơn lại có giá khá mềm, sản phẩm vừa túi tiền hơn.

Hai là, tại Tp.HCM đã không còn những lô đất cực lớn hiệp với nhu cầu phát triển các dự án khu tỉnh thành tầm cỡ. vì vậy, các doanh nghiệp phải mở rộng bán kính xa hơn theo các trục hạ tầng được kết nối đồng bộ, để săn tìm quỹ đất lớn hơn, nhằm đáp ứng được những đòi hỏi càng ngày càng cao về quy hoạch, xây dựng cộng đồng, cảnh quan và mảng xanh.

Ba là, các đô thị khác, với vị trí giáp giới hay phụ cận Sài Gòn hoặc cách xa đang có nhiều cơ chế vấn đầu tư bằng cách ưu đãi cho doanh nghiệp phát triển dự án với tốc độ ra hàng nhanh. nên chi, làn sóng doanh nghiệp đánh bắt xa bờ nhắm đến đích tốc độ xoay vòng của dòng vốn hiệu quả hơn.

Bốn là, nhu cầu thay đổi khẩu vị cho nhà đầu tư là có thật. Các doanh nghiệp bất động sản tại Tp.HCM đang muốn mở mang các dòng sản phẩm để đáp ứng nhiều hơn những nhu cầu đầu tư càng ngày càng phong phú của thị trường. Những bất động sản ở vùng đất mới mang theo nhiều đặc trưng và tính năng khác biệt hơn so với đất nền, nhà phố, căn hộ và biệt thự tại Sài Gòn.

"Việc doanh nghiệp địa ốc Sài Gòn chủ động "đánh bắt xa bờ" còn cho thấy quy mô của thị trường bất động sản Tp.HCM đang ngày càng mở rộng và phẳng hơn so với trước đây. Nhà đầu tư cũng có tư duy mới mẻ hơn sau khi tận mắt chứng kiến những cú hích hạ tầng liên tục bùng nổ tại Tp.HCM kết nối về nhiều tỉnh thành lân cận", ông Chánh phân tích.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá thuê văn phòng tại Tp.HCM tiếp tục tăng mạnh

Do không có nguồn cung văn phòng hạng A mới chào thuê nên tổng nguồn cung văn phòng Hạng A trong quý II không đổi với 382.763 m2. Hạng B chỉ tăng thêm 968 m2 sàn từ tòa nhà Viettel Complex do mở rộng diện tích cho thuê ngoài. Nguồn cung hạn chế khiến cho giá chào thuê văn phòng Hạng A và Hạng B đều tăng mạnh so với quý trước và năm trước. Cụ thể, giá chào thuê văn phòng Hạng A tăng đến 7% so với quý trước Palm Heights và 17% so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ lấp đầy tại các toà nhà mới mau chóng đạt 100% khiến nguồn cung ngày một khan hiếm. rưa rứa, giá chào thuê của Hạng B tuy không tăng bằng Hạng A nhưng cũng cao hơn 7,3% so với năm trước. Diện tích văn phòng tại các toà nhà mới mau chóng được thị trường tiếp thụ tới 95%. Tỷ lệ trống của cả Hạng A và Hạng B đều dưới 5%. Tại một vài toà nhà Hạng B, một số khách thuê chuyển ra để tìm mặt bằng mới ở những vị trí đắc địa hơn hoặc mở rộng diện tích, nhưng ảnh hưởng không đáng kể lên thị trường. Nhu cầu thuê đa số vẫn...

Cư dân Hoà Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Theo đó, cách đây 4 năm, chung cư cao cấp Hòa Bình Green City do Công ty TNHH Hòa Bình (do Nguyễn Hữu Đường giữ chức chủ toạ HĐQT) làm chủ đầu tư mở bán và được quảng bá là chung cư cao cấp 6 sao, với chất lượng xây dựng cao, chất lượng dịch vụ hoàn hảo và giá bán căn hộ là 40 triệu đồng/m2. Cư dân Hoà Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư trong nắng nóng 40 độ Thế nhưng đã gần 4 năm sau ngày bàn giao nhưng phần đông cư dân tại đây vẫn chưa nhận được sổ đỏ. Cư dân đã nhiều lần phản chiếu quan điểm trong các cuộc họp với Ban quản lý và Chủ đầu tư nhưng vẫn không được giải quyết. Theo phản ảnh của các cư dân, chất lượng dịch vụ của tòa nhà ngày một xuống cấp, việc bảo hành bảo trì theo hiệp đồng chậm chạp, xâm lấn không gian chung. Đáng nói là chủ đầu tư có lộ trình cắt giảm các tiện ích của dân cư như: Điều hòa sảnh, điện nhà tiêu, thông gió tầng hầm… Điều này không chỉ ảnh hưởng trầm trọn...

Doanh nghiệp địa ốc tạo khác biệt bằng căn hộ bảo vệ sức khỏe

Đầu tháng 4 vừa qua, thị trường địa ốc khu Nam Sài Gòn đón nhận dòng sản phẩm mới khi Công ty Hưng Lộc Phát ra mắt dòng căn hộ tốt cho sức khỏe "detox and healthy" tại dự án Green Star Sky Garden, thuộc khu phức hợp Hưng Phát Green Star. Đại diện Hưng Lộc Phát cho biết, khác với các chung cư mà doanh nghiệp đã khai triển trước đó, dòng sản phẩm này có thể giúp cư dân cải thiện sức khỏe, chăm nom sắc nhờ quy hoạch đa mảng xanh cùng nhiều thiết bị hiện đại. Cụ thể quờ quạng 903 căn hộ tung ra đợt này đều trang bị máy lọc không khí trong phòng. "Ngoài tác dụng loại bỏ yếu tố nhiễm khuẩn trong không khí, hệ thống lọc khí chuyên dụng của chúng tôi còn có thể khử các hạt bụi siêu mịn, giúp cư dân duy trì hệ hô hấp khỏe mạnh", đại diện Hưng Lộc Phát chia sẻ. Chủ đầu tư Green Star Sky Garden cho biết sẽ chi hàng nghìn tỷ đồng chỉ riêng cho các tiện ích sức khỏe. Bên cạnh đó lo...