Chuyển đến nội dung chính

Đây là phân khúc có giá bán từ 2.000 USD mỗi m2 trở lên

Các doanh nghiệp địa ốc Việt Nam đang có nguồn cung căn hộ cao cấp bám đuổi quyết liệt so với chủ đầu tư dự án ngoại. Công ty DKRA vừa công bố báo cáo 6 tháng đầu năm về thị trường căn hộ chung cư cao cấp Tp.HCM với điểm nhấn là cuộc so găng quyết liệt giữa 2 nhóm CĐT trong nước và nước ngoài. Đây là phân khúc có giá bán từ 2.000 USD mỗi m2 trở lên, xét về giá, chỉ xếp sau căn hộ hạng sang và siêu sang.

Nguồn cung thị phần căn hộ cao cấp của khối nội và ngoại bám đuổi sát nhau, chênh lệch gần như không đáng kể. Rổ hàng hóa đôi bên lần lượt tung ra 1.783 - 1.782 căn. Lượng tiêu thụ chung cư cao cấp của khối nội có phần nhỉnh hơn, bán trên 1.600 căn nhờ có nhiều chương trình khuyến mãi. Khối ngoại ghi nhận 1.460 giao dịch thành công, sức mua chỉ thấp hơn các doanh nghiệp trong nước khoảng 8%.

Diễn biến thanh khoản của khối nội và khối ngoại cũng có sự phân hóa trong nửa năm qua. Cụ thể, khối ngoại bán hàng hiệu quả ngay từ lần đầu tung hàng ra thị trường nhưng ít dùng các chương trình khuyến mãi kích cầu. Trong lúc ấy, khối nội lại bán tốt trong những đợt bán hàng có phương án kích cầu như: rút thăm trúng thưởng vàng, ôtô, hàng nội thất...

Các người đầu tư ngoại tại Tp.HCM hiện nay gồm có: Đài Loan, Singapore, Hong Kong... đều có nguồn vốn ổn định, cộng thêm thế mạnh huy động vốn từ các quỹ đầu tư quốc tế. Với tiềm lực tài chính mạnh, những cơ quan này rất có khả năng xây dự án mà không bị ảnh hướng bởi việc huy động vốn từ khách hàng. Ngoài ra, khối ngoại còn có bề dày kinh nghiệm phát triển bất động sản, đầu tư bài bản và đặc biệt có thể làm ra sản phẩm tốt bằng hoặc hơn cả quảng cáo.

Nhóm doanh nghiệp bất động sản Việt Nam tham gia phát triển các dự án cao cấp tại Tp.HCM rơi vào những công ty có thương hiệu lớn, đã niêm yết trên sàn chứng khoán hoặc có sự hậu thuẫn từ các đối tác chiến lược, thậm chí là quỹ đầu tư thế giới (mua cổ phần, trái phiếu chuyển đổi). Thế mạnh của nhóm doanh nghiệp trong nước là tiếp cận quỹ đất hiệu quả nhờ am hiểu chính sách, nắm rõ thủ tục pháp lý.

DKRA đánh giá, cuộc đua của hai khối nội – ngoại đang khiến thị trường chung cư Tp.HCM phân hóa ngày càng mạnh mẽ, giúp rổ hàng hóa trở nên phong phú, đa dạng hơn. căn hộ của khối nội thường có vị trí đắc địa trong khi sản phẩm của khối ngoại tọa lạc ở những địa điểm đầy tiềm năng, cảnh quan đẹp, thiết kế độc đáo. Đơn vị này đưa ra 5 yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định sự thành bại của doanh nghiệp ở phân khúc này. Đó là: nguồn vốn mạnh, nhiều kinh nghiệm phát triển dự án, thiết kế kiến trúc độc đáo, chính sách bán hàng hiệu quả và minh bạch trong điều hành quản lý.

Các nhà phát triển bất động sản nước ngoài có ưu thế khá toàn diện nhưng còn khiếm khuyết ở kênh phân phối còn khối nội lại thường gặp vấn đề về việc thu xếp dòng vốn dài hạn, còn gặp một số tinh giảm về minh bạch trong điều hành. tuy vậy, trong nửa đầu năm 2017 nhiều đại gia Việt đã liên kết với quỹ đầu tư ngoại để huy động vốn rẻ, niêm yết để tiếp cận vốn từ thị trường chứng khoán dễ hơn. Khối nội rất có thể lôi kéo đối tác nước ngoài để phát triển dự án dựa trên thế mạnh quỹ đất dồi dào.

Theo những thông tin trên, cho thấy được nguồn cung chung cư của các chủ đầu tư nước ngoài gia tăng và khách hàng cũng dần hướng về mua các căn hộ cao cấp có chủ đầu tư nước ngoài. Nguồn cầu căn hộ nước ngoài đang cao dần hơn, chỉ mở bán đợt 1 các căn hộ đã có chủ nhân. Các dự án tham khảo như: De La Sol quận 4, The Krista quận 2, Millennium quận 4, Ascent Cityview quận 4, Palm Heights quận 2,...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá thuê văn phòng tại Tp.HCM tiếp tục tăng mạnh

Do không có nguồn cung văn phòng hạng A mới chào thuê nên tổng nguồn cung văn phòng Hạng A trong quý II không đổi với 382.763 m2. Hạng B chỉ tăng thêm 968 m2 sàn từ tòa nhà Viettel Complex do mở rộng diện tích cho thuê ngoài. Nguồn cung hạn chế khiến cho giá chào thuê văn phòng Hạng A và Hạng B đều tăng mạnh so với quý trước và năm trước. Cụ thể, giá chào thuê văn phòng Hạng A tăng đến 7% so với quý trước Palm Heights và 17% so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ lấp đầy tại các toà nhà mới mau chóng đạt 100% khiến nguồn cung ngày một khan hiếm. rưa rứa, giá chào thuê của Hạng B tuy không tăng bằng Hạng A nhưng cũng cao hơn 7,3% so với năm trước. Diện tích văn phòng tại các toà nhà mới mau chóng được thị trường tiếp thụ tới 95%. Tỷ lệ trống của cả Hạng A và Hạng B đều dưới 5%. Tại một vài toà nhà Hạng B, một số khách thuê chuyển ra để tìm mặt bằng mới ở những vị trí đắc địa hơn hoặc mở rộng diện tích, nhưng ảnh hưởng không đáng kể lên thị trường. Nhu cầu thuê đa số vẫn...

Cư dân Hoà Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Theo đó, cách đây 4 năm, chung cư cao cấp Hòa Bình Green City do Công ty TNHH Hòa Bình (do Nguyễn Hữu Đường giữ chức chủ toạ HĐQT) làm chủ đầu tư mở bán và được quảng bá là chung cư cao cấp 6 sao, với chất lượng xây dựng cao, chất lượng dịch vụ hoàn hảo và giá bán căn hộ là 40 triệu đồng/m2. Cư dân Hoà Bình Green City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư trong nắng nóng 40 độ Thế nhưng đã gần 4 năm sau ngày bàn giao nhưng phần đông cư dân tại đây vẫn chưa nhận được sổ đỏ. Cư dân đã nhiều lần phản chiếu quan điểm trong các cuộc họp với Ban quản lý và Chủ đầu tư nhưng vẫn không được giải quyết. Theo phản ảnh của các cư dân, chất lượng dịch vụ của tòa nhà ngày một xuống cấp, việc bảo hành bảo trì theo hiệp đồng chậm chạp, xâm lấn không gian chung. Đáng nói là chủ đầu tư có lộ trình cắt giảm các tiện ích của dân cư như: Điều hòa sảnh, điện nhà tiêu, thông gió tầng hầm… Điều này không chỉ ảnh hưởng trầm trọn...

Gami Group ra mắt shophouse và mini hotel Tuần Châu Marina

Tuần Châu Marina nằm tại khu vực trọng điểm đảo Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với diện tích xây dựng 31.968m2. Dự án gồm 293 căn nhà phố, lấy cảm hứng từ thương cảng Hồng Kông sôi động với các dịch vụ, tiện ích đa dạng như bến du thuyền với 2.000 chỗ neo đậu, sân golf 27 hố Tuần Châu, công viên giải trí đa chức năng Tuần Châu, bãi tắm nhân tạo, khách sạn… Theo chủ đầu tư, dự án giải quyết bài toán pháp lý mạch lạc - Khách mua dự án sẽ được bàn giao sổ đỏ ngay sau thời điểm nhận bàn giao nhà. Ngoài ra, chủ đầu tư còn chia sẻ về khả năng sinh lời của sản phẩm. Theo đó, với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng (Ngân hàng tương trợ vay vốn 70%) đầu tư vào mini - hotel, và khoảng 1,5 tỷ đồng để hoàn thiện một mini hotel tiêu chuẩn 3 sao đi vào hoạt động, khách hàng sẽ có cơ hội hoàn vốn sau 4 năm (khoảng 6,4 tỷ đồng) và sở hữu một sản phẩm bất động sản cấp sổ đỏ vĩnh viễn. Sản phẩm bất động sản shophouse và mini ...